Hình ảnh hoạt động

Hinh anh hoat dong

thudientu

dv hanhchinhcong

dv hanhchinhcong copy

bao HB

csdl

thutuchanhchinh

thanhtrachinhphu

22222

Banner kndn

541394
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả các ngày
262
330
3098
536122
6533
12426
541394

Your IP: 3.226.241.176
2020-09-20 17:19

Từ ngày 11/6/2019 đến 13/6/2019, tại Trung tâm Thương mại AP PLAZA số 718 đường Cù Chính Lan, thành phố Hòa Bình.Thanh tra tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáocho cán bộ lãnh đạo, cán bộ trực tiếp làm công tác tham mưu tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo trên địa bàn tỉnh, Phó Trưởng phòng, Thanh tra viên chính, Thanh tra viên, Chuyên viên, thuộc Thanh tra tỉnh. Dự khai giảng lớp bồi dưỡng có các đồng chí Lãnh đạo Thanh tra tỉnh, Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh và lãnh đạo một số đơn vị.

LD2

             Đồng chí Nguyễn Văn Trường, TUV, Chánh Thanh tra tỉnh dự và khai giảng lớp 

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Đồng chí Nguyễn Văn Trường, TUV, Chánh Thanh tra tỉnh nhấn mạnh vai trò và sự cần thiết của việc tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo cho cán bộ lãnh đạo, cán bộ trực tiếp làm công tác tham mưu trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo trên địa bàn tỉnh. Nhằm nâng cao vai trò của cán bộ lãnh đạo các cấp, các ngành, cán bộ trực tiếp làm công tác tham mưu trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo; Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có đủ kiến thức, kỹ năng về tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, công vụ.

Trong 03 ngày tập huấn, các học viên được trang bị 04 chuyên đề gồm: Luật Tiếp công dân và các văn bản hướng dẫn thi hành; Những kinh nghiệm thực tế trong công tác tiếp công dân; Kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn, thư; Hướng dẫn sử dụng Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo và tình hình cập nhật số liệu và sử dụng số liệu trong Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại tố cáo của các huyện, thành phố, sở ban ngành trên địa bàn tỉnh. Giảng viên là: Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương và lãnh đạo Thanh tra tỉnh. 

HT2HOITRUONG

Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư,giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo

BTCDTW

Đồng chí Nguyễn Hồng Điệp - Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương đã dự và chia sẻ

 

Thông qua lớp tập huấn đã góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo có đủ kiến thức, kỹ năng về tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, công vụ, nâng cao vai trò của cán bộ lãnh đạo các cấp, các ngành, cán bộ trực tiếp làm công tác tham mưu trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo./.

 

TỐ CÁO

Luật Tố cáo 2018 được Quốc hội thông qua ngày 12/6/2018. Luật có 9 Chương và 67 Điều. So với Luật Tố cáo năm 2011, Luật Tố cáo năm 2018 được cho là có nhiều điểm mới, đáng chú ý.

1. Bổ sung quy định về tố cáo nặc danh

Tiếp nhận, xử lý tố cáo nặc danh là nội dung mới được bổ sung tại Luật Tố cáo 2018. Điều 25 quy định:

Không xử lý đối với tố cáo không rõ họ tên, địa chỉ của người tố cáo hoặc qua kiểm tra, xác minh không xác định được người tố cáo hoặc người tố cáo sử dụng họ tên của người khác để tố cáo hoặc thông tin có nội dung tố cáo được phản ánh bằng đơn tố cáo.

Tiếp nhận, thanh tra, kiểm tra đối với tố cáo thuộc trường hợp nêu trên nhưng có nội dung rõ ràng về người có hành vi vi phạm pháp luật, có tài liệu, chứng cứ cụ thể về hành vi vi phạm pháp luật và có cơ sở để thẩm tra, xác minh.

2. Rút gọn trình tự giải quyết tố cáo

Tại Điều 28 Luật Tố cáo 2018, trình tự giải quyết tố cáo được rút gọn lại chỉ còn 04 bước, thay vì 05 bước như quy định trước đây.

04 bước này bao gồm: Thụ lý tố cáo; Xác minh nội dung tố cáo; Kết luận nội dung tố cáo; Xử lý kết luận nội dung tố cáo của người giải quyết tố cáo; bỏ bước Công khai kết luận nội dung tố cáo, quyết định xử lý hành vi vi phạm bị tố cáo của Luật Tố cáo 2011.

3. Rút ngắn thời gian giải quyết tố cáo

Luật Tố cáo 2018 quy định thời hạn giải quyết tố cáo là không quá 30 ngày, kể từ ngày thụ lý tố cáo; Trường hợp vụ việc phức tạp thì có thể gia hạn giải quyết tố cáo một lần nhưng không quá 30 ngày; đặc biệt phức tạp thì có thể gia hạn giải quyết tố cáo hai lần, mỗi lần không quá 30 ngày (Điều 30).

Trong khi đó, Luật Tố cáo 2011 quy định thời hạn này là 60 ngày, vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết là 90 ngày, kể từ ngày thụ lý giải quyết tố cáo.

4. Cho phép rút tố cáo

Đây cũng là nội dung mới được đưa vào Luật Tố cáo 2018, Luật Tố cáo 2011 không quy định về nội dung này.

Theo đó, Điều 33 Luật mới chi rõ: Người tố cáo có quyền rút toàn bộ nội dung tố cáo hoặc một phần nội dung tố cáo trước khi người giải quyết tố cáo ra kết luận nội dung tố cáo. Việc rút tố cáo phải được thực hiện bằng văn bản.

Người tố cáo rút tố cáo nhưng nếu lợi dụng việc tố cáo để vu khống, xúc phạm, gây thiệt hại cho người bị tố cáo thì vẫn phải chịu trách nhiệm về hành vi tố cáo của mình, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định.

5. Quy định rõ về bảo vệ người tố cáo

Điều 47 của Luật Tố cáo 2018 định nghĩa rất rõ về đối tượng, phạm vi bảo vệ người tố cáo. Cụ thể, Bảo vệ người tố cáo là việc bảo vệ bí mật thông tin của người tố cáo; bảo vệ vị trí công tác, việc làm, tính mạng, sức khỏe, tài sản, danh dự, nhân phẩm của người tố cáo, vợ, chồng, cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi của người tố cáo.

Khi có căn cứ về việc vị trí công tác, việc làm, tính mạng, sức khỏe, tài sản, danh dự, nhân phẩm của người tố cáo và người thân của họ đang bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị xâm hại ngay tức khắc hay họ bị trù dập, phân biệt đối xử do việc tố cáo, người giải quyết tố cáo, cơ quan khác có thẩm quyền phải áp dụng biện pháp bảo vệ cần thiết.

6. Tạm đình chỉ, đình chỉ việc giải quyết tố cáo

Trước đây, Luật Tố cáo 2011 không quy định về điều này, trong khi đó, Luật Tố cáo 2018 cho phép người tố cáo ra quyết định tạm đình chỉ việc giải quyết tố cáo khi cần đợi kết quả giải quyết của cơ quan, tổ chức, cá nhân khác hoặc đợi kết quả giải quyết vụ việc khác có liên quan hoặc cần đợi kết quả giám định bổ sung, giám định lại.

Việc đình chỉ giải quyết tố cáo được thực hiện khi: Người tố cáo rút toàn bộ nội dung tố cáo; Người bị tố cáo là cá nhân chết và nội dung tố cáo chỉ liên quan đến trách nhiệm của người bị tố cáo; Vụ việc đã được giải quyết bằng bản án, quyết định của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật hoặc quyết định đã có hiệu lực của cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền… (Điều 34).

Ngoài những điểm mới nêu trên, Luật Tố cáo 2018 vẫn quy định 2 hình thức tố cáo là tố cáo bằng đơn hoặc được trình bày trực tiếp, không mở rộng hình thức tố cáo bằng fax hay email như đề xuất trước đó. Đây cũng là một nội dung đáng chú ý của Luật Tố cáo 2018.

DVC3 4

 Ngày 14/3/2019, Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành Kế hoạch số 19/KH-STTTTvề tuyên truyền, hướng dẫn về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích năm 2019. Qua đó đã nêu ra các mục địch, yêu cầu và những nội dung sau:

* Mục đích:Tuyên truyền để tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh dễ dàng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình công bố triển khai phục vụ; Tiếp tục đẩy mạnh sự công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan có thẩm quyền trong việc phục vụ tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện thủ tục hành chínhthông qua dịch vụ bưu chính công ích; Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác cải cách hành chính để phục vụ người dân và doanh nghiệp; nhằm tiết kiệm chi phí, thời gian và tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính theo quy định.

* Yêu cầu:Công tác tuyên truyền phải được tiến hành thường xuyên, liên tục bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, đồng thời đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, rộng khắp tới các cơ quan, tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức và mọi tầng lớp nhân dân; Nội dung tuyên truyền, phổ biến cần cụ thể, dễ hiểu, bám sát với mục tiêu, nhiệm vụ về thực hiện thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Chính phủ và Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình.

* CÁC NỘI DUNG CHÍNH:

1. Tuyên truyền về các chủ trương, định hướng, quy định của Trung ương và của tỉnh liên quan đến cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

2. Tuyên truyền về công tác cải cách hành chính của tỉnh thông qua ứng dụng công nghệ thông tin. Phản ánh đầy đủ, kịp thời về tình hình triển khai vận hành các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn tỉnh.

3. Tuyên truyền rộng rãi bằng nhiều hình thức về lợi ích, hiệu quả của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích;các giải pháp khuyến khích, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong việc tiếp cận, sử dụng hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến của tỉnh góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

4. Hướng dẫn quy trình, thủ tục và cách sử dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để tổ chức, cá nhân biết và khai thác, sử dụng.

         XEM TOÀN VĂN KẾ HOẠCH

Ngày 19/3, Tại xã Noong Luông, huyện Mai Châu, Thanh tra tỉnh phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh, UBND huyện Mai Châu, Trung tâm khuyến nông thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức hội nghị xây dựng mô hình chuỗi sản xuất và tiêu thụ rau ôn đới trái vụ tại xã Pù Bin và xã Noong Luông, huyện Mai Châu. Tham gia hội nghị còn có Công ty cổ phần sản xuất và chế biến Nông sản số 1 Hà Nội là đơn vị trực tiếp nhận bao tiêu sản phẩm cho người dân.

Ông Phạm Tiến Dũng, Phó Chánh Thanh tra tỉnh - Chủ trì hội nghị.

AD1

Tại hội nghị, các đại biểu của 3 bên: Nhà nước - nhà  sản xuất vàdoanh nghiệp đã tập trung phân tích rõ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình xây dựng mô hình sản xuất và tiêu thụ rau ôn đới trái vụ tại 2 xã. Trong đó, khó khăn lớn nhất của người dân trong thời gian qua chính là việc tiêu thụ sản phẩm. Khó khăn đó được đại diện đơn vị bao tiêu sản phẩm đã bày tỏ quan điểm sẽ thu mua toàn bộ sản phẩm rau cho người dân 02 xã nếu người dân thực hiện nghiêm túc các quy định của hợp đồng. Hiện nay, Pù Bin và Noong Luông là 2 xã đặc biệt khó khăn của huyện vùng cao Mai Châu do Thanh tra tỉnh được phân công giúp đỡ theo Quyết định số 2489/QĐ-UBND ngày 12/12/2017 của UBND tỉnh Hòa Bình về việc phân công cơ quan, đơn vị giúp đỡ các xã thuộc Chương trình 135, giai đoạn 2017-2020 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo đều trên 70%. Bởi vậy, nếu mô hình chuỗi sản xuất và tiêu thụ rau ôn đới được triển khai sẽ góp phần nâng cao thu nhập, nâng cao nhận thức của người dân trong quá trình sản xuất theo chuỗi liên kết mang lại giá trị cao.

Một số hình ảnh tại hội nghị.

Đại diện UBND huyện Mai Châu phát biểu tại hội nghị

AD2

Giám đốc Doanh nghiệp phát biểu.

AD3

Tại hội nghị các bên đã thống nhất, sẽ tiến hành khảo sát nắm tình hình và làm việc với người dân của 02 xã, tiến hành thương thảo và ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho nhân dân, chuẩn bị các điều kiện để trồng rau trái vụ ngay trong tháng 6 năm 2019.

AnhTTrHB

Ngày 18/02/2019, Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình ban hành Quyết định số 311/QĐ-UBND về Công bố kết quả hệ thống hóa văn bản kỳ 2014-2018 đối với văn bản quy phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành, gồm:

- Tập hệ thống hóa văn bản.

- 04 Danh mục văn bản:

+ Danh mục văn bản quy phạm pháp luật hết hiệu lực, ngưng hiệu lực toàn bộ (Biểu số 03);

+ Danh mục văn bản hết hiệu lực, ngưng hiệu lực một phần (Biểu số 04);

+ Danh mục văn bản còn hiệu lực (Biểu số 05);

+ Danh mục văn bản cần đình chỉ thi hành, ngưng hiệu lực, sừa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành văn bản mới (Biểu số 06).

XEM TOÀN VĂN QUYẾT ĐỊNH 311/QĐ-UBND NGÀY 18/02/2019

Thông tin cần biết

Giavang
TY GIA
CHung khoan
Thoi tiet